Đoàn Thị Năm Sao – Nữ ủy viên Công đoàn đa tài của BSV

Là chuyên viên Nhân sự kiêm Uỷ viên ban Chấp hành Công đoàn (BCH CĐ) BSV tại trung tâm Hải Phòng (TTHP), chị Đoàn Thị Năm Sao là một “ngôi sao” đúng nghĩa trong mắt các đồng nghiệp bởi tính cách vui vẻ, sự nhiệt thành trong công việc cũng như tài năng cắm hoa. 

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng BSV

Cơ duyên đưa chị Sao đến với ngôi nhà chung BSV bắt đầu từ một mẩu tin tuyển dụng vị trí tổng đài viên vào năm 2011. Thời điểm ấy, chị ứng tuyển chỉ với mong muốn có thêm những trải nghiệm mới chứ không nghĩ dành mình sẽ dành cả thanh xuân ở mái nhà chung này. Tính đến thời điểm hiện tại đã là 13 năm, có thể nói chị Sao là một trong số những nhân sự thâm niên tại BSV cũng như tại TTHP. 13 năm với nhiều vị trí công việc, đến nay chị đang đảm nhiệm chức vụ chuyên viên nhân sự, đồng thời cũng là một uỷ viên công đoàn của BSV.

Nhìn lại quãng đường hơn một thập kỷ vừa qua, chị Sao cũng bất ngờ khi mình đã gắn bó với nơi đây lâu đến thế. Khi được hỏi có lý do gì cho sự gắn bó này hay không, chị Sao chia sẻ một phần cũng bởi chị là người con của thành phố hoa phượng đỏ, luôn mong muốn được sống và làm việc tại quê hương. Nhưng quan trọng hơn, TTHP có với chị quá nhiều kỷ niệm. “Gắn bó với trung tâm từ những ngày đầu thành lập, chị và mọi người ở đây đã cùng nhau chứng kiến nhiều thay đổi, từ thời điểm chưa đầy đủ cơ sở vật chất, xe của nhân viên phải để ở ngoài đường mưa gió cho đến khi đã có nhà xe, có bếp ăn đầy đủ…” chị Sao hồi tưởng.

Chị Sao cùng nhân sự TTHP tham dự Celebration Party 2023

Mối gắn kết với mọi người tại trung tâm cũng là điều mà chị luôn trân trọng. Khi được hỏi về chị Sao, chị Như Quỳnh – chuyên viên tuyển dụng tại TTHP – chia sẻ: “Năm 2017, mình vào làm điện thoại viên tại công ty, lúc đó, chị Sao là Giám sát trực tiếp. Công việc buổi đầu còn nhiều bỡ ngỡ, chị là người động viên mình rất nhiều cả về nghiệp vụ và tinh thần. Đến năm 2019, khi mình được phân nhiệm công việc chuyên viên tuyển dụng, chị Sao cũng chính là người chỉ bảo, hỗ trợ mình tận tình.”

Trở thành nữ ủy viên BCH công đoàn năng nổ, nhiệt thành

Năng nổ, nhiệt tình và luôn quan tâm tới đời sống anh chị em trong công ty, năm 2020, chị Sao nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo và trở thành ủy viên BCH CĐ của công ty. Nhận nhiệm vụ trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19, nữ ủy viên Năm Sao đã có rất nhiều trăn trở trong việc làm sao đảm bảo quyền lợi của nhân sự nhưng cũng phải phù hợp với chính sách của công ty. Cuối cùng, với những nỗ lực của chị cùng tập thể BCH CĐ, những giải pháp kịp thời đã được đưa ra, giúp cho nhân sự toàn công ty yên tâm làm việc và công tác. Đây cũng là kỷ niệm mà chị nhớ nhất khi làm công tác công đoàn.
“Bản thân chị cũng từng là một tổng đài viên, vậy nên chị hiểu rõ tâm tư của mọi người cũng như có mối quan hệ gắn bó. Hơn một thập kỷ cơ mà! (*cười lớn*)

Nữ công đoàn viên tài năng, nhiệt huyết của TT HP

Cùng là thành viên của BCH CĐ, chị Lưu Hạnh – Phó chủ tịch BCH CĐ – nhận xét chị Sao là một thành viên vui vẻ và tích cực. Hơn thế, chị cũng là người quan tâm, đi sát với nhân sự và có định hướng tốt về công việc cho mọi người trong quá trình làm việc.
“Có một kỷ niệm làm chị ấn tượng mãi với Sao. Cách đây 3 năm khi tham gia chương trình thiện nguyện ở miền Trung, lúc này các thành viên trong CĐ chưa thân nhau lắm, Sao chỉ lo cả đoàn đói vào ban đêm nên đã chuẩn bị sẵn rất nhiều đồ ăn. Do vào vùng lũ, lại khẩu vị vùng miền nên mọi người cũng khó ăn uống, tối đến, nhờ có đồ ăn của Sao mà cả đội không lo đói” – chị Lưu Hạnh cười khi nhớ lại kỷ niệm năm nào.

Tình yêu lớn dành cho hoa

Không chỉ hoàn thành tốt các công việc tại BSV, chị Sao còn có niềm đam mê với nghệ thuật cắm hoa và phát triển nó thông qua nghề tay trái – kinh doanh shop hoa online.
Chia sẻ về nghề tay trái này, chị cho biết ban đầu, chị chỉ đăng ngẫu hứng các sản phẩm hoa của mình lên mạng xã hội nhưng không ngờ nhận được nhiều lời khen và khuyến khích từ mọi người. Từ đó, chị có động lực và bắt đầu bén duyên với việc kinh doanh. Các sản phẩm hoa của chị khá đa dạng và được khách hàng yêu thích.
Không chỉ dừng lại ở đó, niềm đam mê của chị còn là nguồn cảm hứng cho cho nhiều người bắt đầu theo đuổi nghề cắm hoa. Từ những buổi livestream chia sẻ về kỹ năng chọn hoa, làm đồ lễ của chị, đã có những người tìm đến để được học hỏi về kỹ thuật và kinh nghiệm.

Tài năng này của chị cũng được phát huy tại BSV trong các hoạt động trang trí văn phòng hay thi đua giữa các đơn vị. Vào mỗi dịp như thế, chị Sao sẽ cùng mọi người lên ý tưởng, chuẩn bị đồ dùng và bắt tay vào thực hiện. Chị cho biết, mọi người ở TT HP ai cũng có những tài năng riêng nên khi phối hợp lại với nhau đều tạo ra các sản phẩm chất lượng và đẹp mắt.

Theo chị Sao, thoạt nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng thật ra, cắm hoa và công tác đoàn thể có những nét tương đồng. “Mục đích chính của hoạt động CĐ là gắn kết các cá nhân để tạo nên một tập thể đoàn kết và phát triển. Cắm hoa cũng vậy, một bông hoa đơn lẻ khó có thể tạo nên một bó hoa đẹp. Cần phải biết cách khéo léo lựa chọn, sắp xếp vị trí, tạo sự liên kết giữa các bông để làm nên một tổng thể hòa hợp. Hơn thế, cả hai công việc này đều cần phải đặt cái tâm của mình vào để làm. Chị thấy khi mình dành tâm huyết vào việc gì thì đều nhận lại được thành quả như ý.”

Tại BSV, một trong 5 giá trị cốt lõi chính là sự đa dạng. Giá trị này được thể hiện thông qua môi trường làm việc khuyến khích phát triển mọi khả năng của nhân viên. Và chị Sao, khi làm việc tại BSV đã có được những cơ hội quý giá để thể hiện năng lực làm việc, tinh thần nhiệt huyết và sự đa tài của mình.
Hy vọng rằng “ngôi sao” của TT HP sẽ tiếp tục tỏa sáng, giữ lửa cho hai niềm đam mê lớn chính là công việc và tình yêu dành cho hoa.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top