“Nếu không trở thành Tổng đài viên, có lẽ em sẽ là Giáo viên dạy Văn…”

Tôi đã có dịp trò chuyện với Phương Mai – nữ Telesales dự án Viettel – vào khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi của cô ấy sau khi tan ca. Khác với dự đoán ban đầu, thay vì tìm kiếm câu trả lời của Mai về niềm đam mê vũ đạo, nghệ thuật trong cô ấy thì tôi lại bất ngờ khi Mai bộc bạch: “Nếu không trở thành Tổng đài viên, có lẽ em sẽ là giáo viên dạy Văn…”. 

Thực tế là Phương Mai đã không trở thành một giáo viên dạy văn mà lựa chọn gắn bó với mái nhà Trung tâm Vĩnh Phúc và dành tâm huyết cho công việc Telesales của mình suốt 3 năm qua. Khi được hỏi có tiếc nuối ước mơ đã theo đuổi từ khi còn nhỏ ấy không, Mai cười nói: “Em muốn trở thành cô giáo vì em yêu môn Văn học và cũng yêu thích việc kết nối với học sinh thông qua bài giảng ý nghĩa. Thực ra, dù không theo nghề giáo, nhưng em thấy công việc hiện tại cũng nhiều phần cho em cơ hội được làm điều mình thích đó chứ.” Mai làm tôi bật cười. Quả thực, công việc telesale cũng giúp Mai có cơ hội kết nối với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, trực tiếp chia sẻ với họ những giá trị mà các gói dịch vụ của đối tác mang lại, giúp họ có thêm những trải nghiệm phù hợp và tiện lợi hơn. Vậy nên, dù không có duyên đi theo con đường giáo dục, Mai vẫn gắn bó và dành nhiều tâm huyết cho công việc hiện tại của mình.

“Chiến thần” chinh phục mục tiêu kinh doanh 

Nếu đã gặp Mai ngoài đời thì khi nghe cô ấy chia sẻ về việc bản thân rất yêu thích công việc kết nối với mọi người, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy có gì lạ. Năng động, sôi nổi nhưng cũng rất nhã nhặn, lại có thêm lợi thế về giọng nói, Mai có phần phù hợp với công việc chăm sóc khách hàng. Nhưng cô ấy lại không lựa chọn công việc đó là định hướng lâu dài. Bởi trong hành trình “phá kén”, khám phá tiềm năng của bản thân, cô bạn lại muốn được thử thách nhiều hơn với áp lực đến từ chỉ tiêu, doanh số và luôn cảm thấy phấn khích với việc chinh phục KPI của chính mình. Vậy nên quyết định trở thành một Telesales nhóm Di động là một điều tất yếu.

Cô gái trẻ luôn muốn được thử thách trên hành trình phát triển bản thân

Mai chia sẻ rằng mình là một trong số những nhân sự Telesales đầu tiên tại Trung tâm Vĩnh Phúc. Sau 15 ngày đào tạo về nghiệp vụ, cô bạn đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc và trở thành một Agent luôn có doanh số đứng đầu nhóm Di động. Là một người có mục tiêu và luôn nỗ lực để đạt và vượt KPI của chính mình, Phương Mai liên tiếp được ghi nhận bởi công ty và đối tác với các danh hiệu:

  • Agent xuất sắc năm 2022 
  • Kênh điện thoại viên telesale có kết quả xuất sắc năm 2023 do Đối tác Viettel vinh danh

Tháng 4 vừa rồi, theo yêu cầu của đối tác về việc quy hoạch kênh, Phương Mai được tin tưởng giao nhiệm vụ mới tại nhóm Cước đóng trước. Thay đổi đối tượng khách hàng, chính sách dịch vụ phức tạp hơn nhưng cô bạn luôn lạc quan tin tưởng rằng mình có thể sớm thích ứng và ghi dấu ấn trong chặng đường mới.

Phương Mai (thứ tư từ trái sang) nhận danh hiệu Agent xuất sắc năm 2022 trong sự kiện Tiệc cuối năm 2022…

… Và được tôn vinh là Kênh điện thoại viên telesale có kết quả xuất sắc năm 2023 (Phương Mai mặc đầm đen, đứng thứ tư từ trái sang)

Nhân vật truyền cảm hứng của Trung tâm Vĩnh Phúc

Khi được hỏi cảm nhận về Phương Mai, Bùi Văn Phúc – người đồng nghiệp ngồi cạnh cô hàng ngày – không ngần ngại chia sẻ: “Mai làm việc hăng say lắm, làm như không biết mệt, có những ngày 8-9h tối mới tan ca.” Chưa chờ tôi hỏi tiếp, Phúc đã hào hứng kể về “đối thủ” của mình trong những lần “tuyên chiến”. Theo lời kể của bạn, nhằm mục đích thi đua, tạo áp lực cho bản thân cũng là để hỗ trợ nhau cùng phát triển, Mai và Phúc thường “thách kèo” xem ai sẽ có thành tích “chốt sale” trong ngày cao hơn. Dù phần đa chiến thắng sẽ thuộc về “chiến thần” Phương Mai nhưng Phúc cũng đã có cơ hội học hỏi ở cô đồng nghiệp kỹ năng tư vấn, trao đổi với khách hàng.

Trong mắt đồng nghiệp, Phương Mai là một cô gái luôn truyền cảm hứng cho mọi người bằng chính tinh thần làm việc của mình

Còn với anh Lương Văn Hưng (Giám sát), khi nhắc đến Mai, anh vui vẻ cho biết, bên cạnh việc chia sẻ nghiệp vụ và kỹ năng, cô bạn thường xuyên động viên, truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự mới. Cô agent xinh đẹp của nhóm Cước đóng trước nổi tiếng với câu nói “Các bạn đừng nghĩ đến Talktime (thời gian tối thiểu cần kết nối với khách hàng trong một ngày để tính công) mà hãy quan tâm tới bán hàng. Nếu các bạn chốt sale thành công thì đồng nghĩa talktime của bạn cũng đạt”

Mai chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp trong các sự kiện của Trung tâm

Toả sáng tài năng vũ đạo

Phương Mai trong sự kiện Team building 2022 tại Vĩnh Phúc

Gặp Mai lần đầu trong sự kiện Team building 2022 tại Vĩnh Phúc, cô gái này gây ấn tượng cho tất cả mọi người ngày hôm ấy bởi thần thái tự tin, cuốn hút cùng khả năng vũ đạo đẹp mắt. Đó còn là một bạn trẻ sôi nổi. Điều đó thể hiện ở sự chủ động, tiên phong trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng hôm ấy. Và đó không phải là lần đầu tiên. Phương Mai đã nhiều lần biểu diễn trên sân khấu của BSV hay của đối tác Viettel.

Phương Mai (hàng trên, bên phải) luôn là một nhân tố nhiệt tình khuấy động phong trào tập thể

Đam mê với âm nhạc, ngoài giờ làm, Mai còn là giáo viên dạy nhảy tại một Câu lạc bộ (CLB) với hơn 40 học viên. Cô bạn chia sẻ với tôi rằng, bản thân không coi việc này là nghề tay trái mà là đơn giản là cách để rèn luyện thể chất. CLB chính là nơi giải tỏa căng thẳng sau khi kết thúc công việc, là nơi mà Mai được “feel” theo từng giai điệu và đắm chìm trong đam mê của mình. Khác với cô tổng đài viên cần mẫn, lấy doanh số là mục tiêu, sự hài lòng của khách hàng là động lực thì ở CLB lại thấy một Phương Mai phiên bản “cực cháy”!

Câu lạc bộ là nơi cô bạn xinh đẹp để lại phía sau những áp lực công việc để thực sự đắm mình trong những vũ điệu sôi động

Sự lạc quan, tích cực và luôn có mục tiêu rõ ràng trong công việc, cuộc sống của Phương Mai chính là nguồn cảm hứng cho bất cứ nhân sự nào ở mái nhà Trung tâm Vĩnh Phúc. Cô gái ấy đã truyền đi thông điệp: mỗi ngày phải luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Cùng chúc cho Phương Mai sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật với tinh thần làm việc này nhé! 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top