Nguyễn Thành Đạt – “Không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn”

Tận tâm với công việc, năng nổ và thân thiện là những gì mà mọi người tại BSV nhận xét về anh Nguyễn Thành Đạt – Chuyên viên Đào tạo của Bộ phận Đào tạo. Sau cuộc nói chuyện cởi mở và chân thành về hành trình hơn 2 năm của anh tại BSV, tôi nhận ra rằng, đằng sau chàng trai có vẻ ngoài hiền lành này chính là tinh thần cầu tiến, luôn sẵn sàng học hỏi và thử thách bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.  

“Để có thể phát huy được khả năng sở trường trong công việc thì mình phải thực sự bắt tay vào làm nó…”

Không phải ngẫu nhiên mà anh Đạt chọn BSV là điểm dừng chân của mình. Ngày bé, cũng giống như bạn bè cùng trang lứa khác, anh đã không ít lần gọi điện lên các tổng đài chăm sóc khách hàng để nghe kể chuyện, hay đơn giản chỉ là để thỏa mãn sự tò mò…. Ấn tượng về giọng nói nhẹ nhàng, tận tình của các tổng đài viên đã theo anh Đạt đến cả khi lớn lên. Cộng với việc biết được lợi thế của mình chính là sự tự tin trong giao tiếp, anh đã định hướng lựa chọn công việc liên quan đến giọng nói và có sự giao tiếp với mọi người. Vào năm 2022, hành trình của anh tại BSV bắt đầu với vị trí Agent của dự án K+.

Anh Đạt bắt đầu hành trình của mình tại BSV với dự án K+

“Anh vẫn nhớ như in cuộc gọi thử đầu tiên sau thời gian đào tạo. Mặc dù trước kia trong môi trường đại học, anh là một người  tự tin, hướng ngoại và hết sức hoạt ngôn, nhưng với cuộc gọi này, cảm giác lúc đó của anh chỉ toàn là lo lắng, không biết xử lý sao cho phù hợp…”

Cũng chính từ đây, anh nghiệm ra một điều rằng, phải thật sự bắt tay vào làm việc thì mới hiểu được khả năng của mình ở đâu, và biết cách phát huy các thế mạnh vốn có. Nhận thức đó đã trở thành nguồn động lực, là nền tảng thúc đẩy chàng Agent trẻ không ngừng trau dồi kỹ nghiệp vụ và kỹ năng làm nghề. 

Sáng kiến đến từ thực tế

Không có sự cố gắng và nỗ lực nào là vô ích. Chỉ sau hơn 5 tháng làm việc, anh đã được đề xuất cho vị trí team leader dự án C. Vẫn với ngọn lửa nhiệt huyết và tận tâm đó, cùng những kinh nghiệm và sự thấu hiểu từ thực tế làm việc của các Agent, anh Đạt không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một người trưởng nhóm mà còn tích cực nghiên cứu, đưa ra sáng kiến giúp gia tăng hiệu quả công việc. 

Nhận thấy rằng, mặc dù trên thực tế vận hành dự án, rất nhiều vấn đề mới được phát sinh nhưng các bạn Agent lại không được tiếp cận với một bộ tài liệu tra cứu thông tin nào đầy đủ và có tính cập nhật. Chính vì vậy, anh đã đề xuất việc tổng hợp lại toàn bộ thông tin đã có cũng như cập nhật liên tục các thay đổi mới nhất về cách vận hành, quy chuẩn đánh giá cuộc gọi, từ đó xây dựng nên một bộ tài liệu tra cứu thông tin đạt chuẩn. 

Sau một thời gian nghiên cứu và hoàn thiện, bộ tài liệu đã được áp dụng vào thực tế và đưa vào hệ thống phần mềm, giúp nhân sự có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin với các từ khóa. 

Năm 2022, anh nhận được giải thưởng “Agent xuất sắc”

Với bộ tài liệu này cùng những thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc, anh Đạt đã nhận được sự đánh giá cao từ đối tác, cũng như gặt hái về cho mình giải thưởng “Agent xuất sắc năm 2022”. 

Chặng đường mới, thử thách mới

Tưởng chừng như với những thành tựu cùng hơn một năm kinh nghiệm đó, anh Đạt sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình theo hướng quản lý các dự án thì đến năm 2023, anh được đề xuất chuyển sang bộ phận mới với vị trí Nhân viên Phát triển kinh doanh. 

“Đứng trước những quyết định thay đổi về công việc, môi trường sống hay bất kể những điều gì khác, anh tin rằng ai rồi cũng sẽ có những băn khoăn và lo sợ, không biết được rằng liệu vị trí mới này sẽ đưa đến cho anh những gì, thử thách hay cơ hội, liệu nó có phải là điều phù hợp với mình không. Anh cũng không phải là ngoại lệ…” anh nhớ lại. 

Nhưng với sự thôi thúc muốn “phá kén”, khám phá giới hạn của bản thân cũng như bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, anh đã đánh đổi tất cả để bắt đầu bước đi trên một chặng đường mới, với những thử thách mới. 

Nhìn lại một năm đã qua với vị trí BD, anh cười và cho rằng “được nhiều hơn mất”. Những ngày đầu tiên tại bộ phận mới và môi trường làm việc mới, anh đã gặp không ít những khó khăn, nhất là về nghiệp vụ chuyên môn. Trước kia, khi làm việc tại các dự án, kinh nghiệm anh tích lũy được chủ yếu liên quan đến chăm sóc khách hàng, quản lý team,…tuy có thể áp dụng một phần nào đó nhưng nhìn chung, với vị trí BD này, anh vẫn là “một trang giấy trắng”. Bên cạnh đó, ngoại ngữ cũng là một vấn đề khá nan giải bởi người quản lý trực tiếp của bộ phận ở xa nên anh Đạt sẽ là người tiếp xúc nhiều hơn với Giám đốc Khối là người Nhật. 

Ban đầu, chàng BD trẻ đã không tránh khỏi có những phút giây nản lòng. Nhưng khi nghĩ về lý do bắt đầu, anh như được tiếp thêm động lực, lấy lại tinh thần và tiếp tục bước đi trên con đường đã chọn. 

Đi kèm với thách thức chắc chắn là những cơ hội mới. “Trước kia có nhiều công cụ, kỹ năng anh không được sử dụng nhiều nhưng bây giờ lại được trau dồi thêm, chẳng hạn như làm Powerpoint, kỹ năng giao tiếp với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, phán đoán tình huống, chuẩn bị hồ sơ, hợp đồng,…. cũng như được làm việc với nhiều người giỏi và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ họ” – anh chia sẻ.

Hơn thế, tại BSV, các anh chị đi trước luôn cố gắng hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để những người trẻ như anh Thành Đạt phát triển năng lực của mình. Chính vì vậy, theo anh Đạt, vấn đề chỉ là ở chỗ chúng ta có thực sự biết nắm bắt cơ hội, có thái độ làm việc tốt và chí tiến thủ hay không. 

Không chỉ chú trọng vào phát triển kỹ năng, anh Đạt cũng là thành viên nhiệt tình trong các hoạt động của công ty

Anh Thành Đạt vẫn đang tiếp tục quá trình học hỏi, trau dồi và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng làm nghề của mình tại BSV. Thời gian tới đây, anh tiếp tục được thử sức với lĩnh vực mới tại Bộ phận Đào tạo. Với anh, những trách nhiệm được giao phó là cơ hội để thử thách chính mình, dần trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân. 

Với ý chí và tinh thần này, chắc chắn anh Nguyễn Thành Đạt sẽ bay cao bay xa hơn nữa, khai phá tiềm năng và hướng đến nhiều thành tựu rực rỡ trong tương lai.

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top