“Nhắc đến Ngọc Anh là nhắc đến tính kỷ luật…”

…Là lời chia sẻ vui nhưng đầy tự hào của chị Thùy Linh – Trưởng Trung tâm Đà Nẵng – về một nhân sự cấp dưới mà chị đặc biệt tôn trọng, quý mến. Hơn 12 năm gắn bó tại BSV, tính kỷ luật và sự kiên trì chính là “đặc điểm nhận diện”, là “thương hiệu” mà người quản lý và các đồng nghiệp thường nhắc về anh – Trưởng ca điều hành dự án Viettel – Đỗ Ngọc Anh.

Tính kỷ luật và trách nhiệm trong công việc được hình thành như thế nào?

Miền gió lào cát trắng Quảng Trị là nơi Đỗ Ngọc Anh được sinh ra và lớn lên. Quê hương, làng xóm là người bạn lớn, đồng hành cùng chàng trai trẻ trong những năm tháng trưởng thành. Chính sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây, cùng dáng hình lo toan chịu thương chịu khó của người dân xứ Quảng dường như đã khắc sâu tâm trí, là động lực giúp anh Ngọc Anh rèn luyện ý chí kiên cường, bền bỉ.

Nếu quê hương hình thành nên tính cách thì môi trường đại học là nơi rèn luyện bản lĩnh, duy trì nếp sống kỷ luật, trách nhiệm. Vốn có tố chất lãnh đạo, lại nổi bật bởi tác phong chỉn chu, sự gương mẫu, anh Ngọc Anh được tín nhiệm với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường. Dấu ấn của của chàng trai trẻ là sự năng nổ, nhiệt tình, “nét duyên ngầm” trong các công tác sinh viên; sự say mê, nhiệt huyết khi tham gia phong trào văn nghệ. Có lẽ vì thế nên về sau, ở BSV, mỗi hoạt động tinh thần của Trung tâm và của công ty đều không thiếu sự góp mặt của anh.

Anh Ngọc Anh cùng BSVers Đà Nẵng tham gia Team building “Gắn kết – Truyền cảm” năm 2022

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do công ty phát động

“Ở BSV Đà Nẵng, anh Ngọc Anh nghiêm khắc và kỷ luật số 2 thì không ai là số 1. – Bạn Trà My – agent dự án chia sẻ về người trưởng ca thân thiết.

Và đằng sau hình ảnh mẫu mực đó, anh Ngọc Anh tâm sự: “Văn hóa doanh nghiệp có tác động không nhỏ đến thái độ, tác phong làm việc của bản thân mình.”

Hơn một thập kỷ làm việc trong môi trường Insource do đối tác Viettel trực tiếp quản lý, anh đã quen với nếp kỷ luật của quân đội. Bên cạnh đó, môi trường văn hóa Nhật Bản tại BSV cũng giúp anh nâng cao được ý thức, trách nhiệm công việc và không ngừng trau dồi kiến thức, phát triển bản thân. Với anh, xuất hiện nơi công sở trong phong thái chỉn chu không chỉ tạo hình ảnh đẹp, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác, đồng thời là tấm gương cho các bạn điện thoại viên noi theo.

Anh luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, tác phong chuyên nghiệp

Là người anh, người đồng nghiệp hòa nhã, chân thành

Kỷ luật và nghiêm khắc là thế nhưng anh Ngọc Anh lại luôn là người bạn, người anh lớn đáng tin cậy của BSVers. Sáng vừa bị anh nhắc nhở nội vụ, chiều tan ca đã ngồi quán bia hơi đầu hẻm tâm sự là chuyện quá đỗi bình thường. “Kèo nhậu” cùng anh bỗng chốc trở thành buổi tư vấn tâm lý hấp dẫn.

Nhắc về một kỷ niệm với anh Ngọc Anh, chị Thanh Thảo – Giám sát dự án – nhớ mãi: Vào tháng 10/2020, quay trở lại công việc sau khi cơn bão Molave vừa đi qua, chị đã có những bất đồng quan điểm với một giám sát khác phía đối tác. Sự ấm ức không thể giãi bày khiến chị muốn ngay lập tức kết thúc công việc gần 6 năm gắn bó. Nhưng lời hỏi thăm ấm áp nhưng hài hước của anh Ngọc Anh “Sao nước mắt còn hơn mưa bão ngoài trời vậy Thảo, ai chọc “bà Tê”? (bà Tê là tên mọi người hay gọi chị Thảo ở công ty) cùng sự lắng nghe, đồng cảm và đưa ra lời khuyên thấu đáo của anh đã giúp chị bình tĩnh giải quyết vấn đề.

Anh Ngọc Anh ( thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với đồng nghiệp nhân dịp Celebration Party 2023

Năm 2022, khi cơn bão Noru sắp đổ bộ vào Đà Nẵng, sau khi sắp xếp ổn thỏa việc gia đình, anh Ngọc Anh chủ động nhận nhiệm vụ trực tổng đài cùng anh em. Trong công tác chuẩn bị chống bão, anh phân công danh sách ca trực phù hợp với điều kiện đi lại của nhân sự, cũng như cùng đồng nghiệp sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, chuẩn bị thực phẩm – khi ấy chỉ là gói mì, xúc xích, dưa leo… để sẵn sàng cùng đồng đội “đón bão”. Không chỉ đảm bảo công việc thông suốt mà sức khỏe và tinh thần của anh chị em cũng được anh Ngọc Anh đặc biệt quan tâm.Khuya rồi mà vẫn thấy trưởng ca thức. Anh vừa quan sát tình hình, vừa cập nhật tin tức mưa bão để kịp thời hỗ trợ từ xa cho các bạn điện thoại viên ở nhà khi cần” – Bạn Trà My xúc động kể lại. Với BSVers, anh nghiêm khắc song vẫn luôn gần gũi và chân thành như thế!

Kiểm tra, đảm bảo nguồn thực phẩm cho nhân sự trực tổng đài ngày bão lũ năm 2022

Người chồng, người cha giàu tình yêu thương và đầy trách nhiệm

Gia đình nhỏ bốn người – một mái ấm bình yên và hạnh phúc – là điều mà anh luôn nhắc đến với sự yêu thương, trân trọng. Anh tâm sự, năm ấy, căn bệnh tim bẩm sinh của vợ anh có những chuyển biến xấu. Sững người trước thông báo của bác sĩ rằng vợ cần nhập viện mổ gấp và tiến hành phác đồ điều trị tích cực, nhưng anh Ngọc Anh đã nén nỗi buồn, tự dặn bản thân phải vững vàng, giữ vững tinh thần, bởi giây phút ấy, anh càng thấy rõ nét hơn bao giờ hết vai trò “trụ cột” của mình.

Thời điểm ấy, với công việc đặc thù theo ca, anh gặp nhiều khó khăn khi tần suất ra vào viện liên tục. Bên cạnh đó, gánh nặng tài chính đè lên vai cũng khiến anh phải tranh thủ từng phút từng giây kiếm thêm thu nhập ngoài. Nhận thấy những khó khăn của anh Ngọc Anh, chị Thùy Linh – Trưởng trung tâm BSV Đà Nẵng đã trao đổi với đội ngũ nhân sự, sắp xếp lịch xoay ca linh hoạt, tạo điều kiện hỗ trợ anh đảm bảo công ca trong giai đoạn này. Chính sự động viên, hỗ trợ kịp thời ấy đã giúp anh vững lòng, đồng hành cùng vợ chiến thắng 3 lần đại phẫu liên tục và có thể trở về điều trị tích cực tại nhà sau 4 tháng nằm viện. Đến bây giờ, khi nhắc lại, anh vẫn luôn bày tỏ sự trân trọng với chị Linh và những anh chị em đồng nghiệp khi đã hỗ trợ anh đi qua giai đoạn chông gai đó.

Gia đình hạnh phúc anh Ngọc Anh

Gia đình hạnh phúc của anh Ngọc Anh

Cho đi không mong nhận lại, sống chân thành và nhận lại những yêu thương, sự tôn trọng, tín nhiệm của đồng nghiệp có lẽ là điều mà anh Ngọc Anh trân quý nhất. Với BSVers Đà Nẵng, lối sống tích cực, kỷ luật của anh cũng chính là tấm gương, là động lực, truyền lửa cho nhiều thế hệ nhân sự, góp phần tăng khả năng kết nối, gắn bó của mỗi cá nhân với BSV.

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top