Lê Thanh Thủy – hành trình trở thành nữ quản lý dự án trẻ tuổi nhất của Khối Kinh doanh toàn cầu

“Đi học tiếng Nhật cùng anh nhé?” là lời “rủ rê” của bạn trai và cũng chính là người chồng bây giờ của Lê Thanh Thủy – Quản lý dự án Khối kinh doanh toàn cầu, vào thời điểm anh đang chuẩn bị cho chuyến du học Nhật Bản của mình. Vốn yêu thích ngôn ngữ, cô sinh viên năm cuối ngành Kinh tế Quốc tế (Đại học Ngoại thương) đồng ý ngay tắp lự mà không biết rằng, quyết định khi ấy sẽ là bước ngoặt thay đổi định hướng công việc của cô trong tương lai…

“Bén duyên” với Bellsystem24 Việt Nam…

Ra trường năm 2016, thay vì lựa chọn công việc sử dụng tiếng Anh đúng chuyên ngành thì Thanh Thủy ứng tuyển vào vị trí agent tiếng Nhật tại BSV, với mong muốn có môi trường rèn luyện nhiều hơn về khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật. Đây cũng là nơi mà bạn trai của cô có thời gian gắn bó trước khi đi du học. 

Ban đầu chỉ là kế hoạch ngắn hạn, thế nhưng Chàng đi Nhật rồi mà Nàng vẫn gắn bó với dự án S chỉ vì… đồng nghiệp vui quá. Sự vui vẻ, gần gũi ấy đã gắn kết cô với mái nhà chung suốt 9 năm qua.

Cô gái trẻ “bén duyên” BSV ngay khi vừa ra trường

… Chuyến công tác Nhật Bản đúng thời điểm Covid

Sau hơn một năm làm việc, Thanh Thủy được đảm nhiệm vị trí Supervisor (SV), trực tiếp là người giám sát, hỗ trợ agents trong khối dự án S mà lúc bấy giờ do anh Khổng Minh Hoàng quản lý. Cơ hội mở ra cho cô gái nhỏ vốn nhiều đam mê và nỗ lực, trong suốt thời gian hơn một năm sau đó, ở cương vị một SV, Thủy đã chứng minh được năng lực điều phối công việc và quản lý đội nhóm của mình. 

Thanh Thủy và các đồng nghiệp trong chương trình kỷ niệm thành lập dự án S

Nhưng là một người cầu tiến, luôn mong muốn được hoàn thiện bản thân và có những bước tiến xa hơn trên chặng đường sự nghiệp, Thủy bắt đầu trăn trở với suy nghĩ tìm kiếm một cơ hội mới. Cô do dự giữa làm công việc trong ngành ngân hàng, kiểm toán… theo đúng chuyên ngành được đào tạo hay tiếp tục với nghề mà bản thân đã sớm bén duyên từ khi chập chững bước ra khỏi cánh cổng trường đại học.

Và cơ hội một lần nữa lại xuất hiện đúng thời điểm, với những nỗ lực và kết quả đã ghi dấu, Thủy đã trở thành một trong 02 nhân sự ưu tú của Khối Kinh doanh toàn cầu được Bellsystem24 đài thọ toàn bộ chuyến công tác và học tập tại Nhật Bản trong vòng một năm. Dù vào thời điểm đó, đại dịch Covid đang bùng phát trên toàn cầu, cuộc sống gặp nhiều trở ngại, các lễ hội và sự kiện tại Nhật Bản không được tổ chức, khiến hành trình sinh sống & làm việc tại nước bạn của Thủy có nhiều hạn chế. Song, khi nghĩ lại khoảng thời gian ấy, Thủy vẫn chia sẻ rằng, đó là một năm nhiều dấu ấn và giúp cho cô trưởng thành hơn rất nhiều.

Trong thời gian tu nghiệp tại Nhật Bản, cô đã trực tiếp trải nghiệm vai trò leader của nhóm agent mảng contact center, tham gia xử lý các hạng mục công việc đa dạng, rèn luyện khả năng bao quát như QA, quản lý nhân sự, quản lý về lỗi… tại Bellsystem24. Tất cả những cơ hội đó đã giúp Thủy có thêm trải nghiệm và sự thấu hiểu về văn hóa, con người cũng như những kỳ vọng của đối tác. Không cho bản thân nhiều thời gian nghỉ ngơi, dựa trên những trải nghiệm học hỏi được, Thủy bắt tay vào việc nghiên cứu và áp dụng các quy trình của Nhật – mà tiêu biểu là quy trình cải tiến chất lượng trong đánh giá cuộc gọi, mail, chat…- tại khối dự án S, giúp cô và những người cộng sự tại BSV triển khai thành công, gia tăng uy tín với khách hàng.

… Trở thành Quản lý dự án trẻ tuổi nhất của Bộ phận Kinh doanh toàn cầu

Cuối năm 2020, Thủy trở về Việt Nam với lộ trình phát triển đầy hứa hẹn. Cô nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo và nhanh chóng trở thành Quản lý dự án (PM) trẻ nhất được bổ nhiệm vào giữa năm 2021, chỉ sau hơn nửa năm “comeback”.

Thanh Thủy phối hợp cùng team SV chào đón đoàn khách Nhật Bản

Bước tiến trong sự nghiệp đã phản ánh rõ nét năng lực, tư duy hiện đại và sự xông pha của nữ quản lý trẻ. Với Thủy, “áp lực tạo nên kim cương”, cô sẵn sàng thử sức và trải nghiệm ngay cả trong những hoàn cảnh nhiều trở ngại, biến thách thức thành cơ hội. 2023 vừa qua có thể gọi là dấu mốc vàng trên chặng đường 9 năm cống hiến tại BSV khi cô và những dự án mình quản lý liên tiếp đạt được những thành tích tốt:

  • Dự án 9 năm cô gắn bó đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc của năm 2023”
  • Dự án song ngữ Anh – Nhật đầu tiên được vận hành trơn tru, hiệu quả
  • Sự tin tưởng của đối tác và tiềm năng mở rộng dự án trong tương lai
  • Đạt danh hiệu “Quản lý vận hành xuất sắc năm 2023”

Đối với Thủy, BSV là nơi chứng kiến hành trình trưởng thành. Cô chia sẻ, ở đây, mình may mắn vì có được những đồng nghiệp chân thành, có những người anh chị lớn luôn đồng hành cùng cô từ những ngày đầu tiên bước vào dự án, có những người bạn hiểu từng sở thích, niềm đam mê riêng mà giờ đây họ chính là những SV sát cánh, cận kề hỗ trợ cô không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

Những lọ hoa xinh được chăm chút bởi bàn tay khéo léo của Thanh Thủy

Câu nói “Nghề chọn người” có lẽ cũng thật đúng khi nói về chặng đường gắn bó với BSV của Thủy. Dù ban đầu, nơi đây không phải là ước mơ, hoài bão thanh xuân nhưng cuối cùng lại dành cả thanh xuân để cống hiến. 

Nhờ năng lực chuyên môn, tinh thần phát triển không ngừng nghỉ, nhờ tố chất lãnh đạo tiềm tàng, những thành tựu mà PM Lê Thanh Thủy đã gặt hái là minh chứng rõ nét cho sự ghi nhận, sẵn sàng trao cơ hội của Ban lãnh đạo công ty cho nguồn nhân sự trẻ tài năng tại BSV. 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top