Dự án UOB Hồ Chí Minh và những câu chuyện chưa kể

“Kênh bán hàng tốt nhất do đối tác trao tặng năm 2019

Dự án xuất sắc cấp công ty và khối liên tiếp các năm 2018, 2019, 2020, 2022 và 2024

Dự án xuất sắc trong Lễ Vinh danh và Trao thưởng BELL Awards 2024 của Bellsystem24 Holdings….”

cùng nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác là những cột mốc đáng tự hào mà dự án UOB Hồ Chí Minh (HCM) đã ghi dấu trên chặng hành trình 8 năm không ngừng nỗ lực và phát triển. Đằng sau những thành tựu ấn tượng đó là cả một tập thể gắn kết, tận tâm, luôn đồng lòng hướng đến mục tiêu chung. Và đặc biệt là niềm tin dành cho người quản lý có tâm và có tầm Hồ Thị Cam Lai (Quản lý các dự án sale) – người đã sát cánh cùng UOB HCM từ những ngày đầu thành lập.

“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”

Năm 2017, chị Cam Lai nhận lời đảm nhận vị trí Project Manager dự án UOB HCM tại BSV. Mới thành lập được hơn 3 tháng, dự án non trẻ với 16 nhân sự đang phải đối mặt với cuộc “khủng hoảng toàn diện”. Là một trong những dự án telesale đầu tiên của BSV, quy trình vận hành, quản lý của UOB vẫn chưa hoàn thiện, kéo theo đó là kết quả kinh doanh không đạt được như yêu cầu và kỳ vọng. Bên cạnh đó, dự án còn phải tuân thủ nhiều quy định khắt khe trong công việc khiến áp lực càng trở nên lớn hơn đối với từng thành viên. Những trở ngại này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất cũng như tinh thần đội ngũ, làm cho nhân sự dần mất động lực và niềm tin vào tương lai của dự án. 

Chị Cam Lai bùi ngùi nhớ lại những ngày đầu đó: “Mọi người ngăn cản chị nhiều lắm bởi dự án nhìn đâu cũng chỉ thấy khó khăn chứ không có mấy thuận lợi. Nhưng chị chỉ nghĩ rằng, không có thứ gì dễ dàng mà đạt được hết, phải thử mới biết mình sẽ đi được bao xa …”.  Vậy là với quyết tâm của mình, nữ quản lý bắt tay ngay vào việc vận hành lại dự án. 

Vốn là người đã có nhiều năm “lăn xả” trong lĩnh vực sale đầy cạnh tranh và áp lực, việc đầu tiên chị làm chính là “xốc” lại tinh thần của nhân sự – cũng là vấn đề nan giải nhất – bằng những chia sẻ về chiến lược, cách làm, giúp mọi người nhận ra tiềm năng của UOB. Không chỉ dừng lại ở lời nói, chị chủ động xây dựng các chương trình phù hợp với đặc thù của dự án dựa trên yêu cầu và mục tiêu từ đối tác cũng như BSV. Các chương trình này được phân bổ chi tiết, tối ưu hóa yếu tố con người dựa trên khả năng của từng nhân sự. Song song với đó là liên tục tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân tố phù hợp, góp phần xây dựng đội ngũ vững mạnh cho UOB.

Sau một thời gian thử nghiệm và liên tục cải tiến, dự án UOB HCM đã dần đi vào vận hành ổn định và đạt được những kết quả đáng khích lệ. “Chị rất biết ơn sự đồng hành và tin tưởng của các bạn nhân sự dự án, cũng như sự hỗ trợ tận tình của ban lãnh đạo công ty đã giúp UOB HCM vượt qua giai đoạn đầy thử thách đó.”, nữ quản lý chia sẻ thêm. 

“Cảm giác bao trùm chị lúc đó là bất lực!”

Giữa lúc dự án đang trên đà tăng trưởng tích cực thì khó khăn lại một lần nữa ập đến. Đại dịch Covid-19 buộc dự án UOB phải tạm ngưng mọi hoạt động. “Duy nhất dự án của chị khi đó không được làm việc tại nhà bởi tính bảo mật thông tin cao. Lòng nóng như lửa đốt khi thấy nhân sự của mình vừa phải giãn cách lại bấp bênh về thu nhập, nhưng chị chẳng thể làm gì khác ngoài động viên hay hỗ trợ các bạn một chút về đồ dùng, thực phẩm…” chị xúc động nhớ lại. 

Ba tháng sau, dự án quay lại hoạt động với vỏn vẹn còn lại 21 trên tổng số 90 nhân sự trước đó. Khó khăn chồng chất khó khăn, mọi người vừa phải đảm bảo vận hành, vừa phòng chống dịch bệnh, cùng với đó là tuyển bổ sung nhân sự mới. Chị Xuân Chi, một trong những nhân sự cốt lõi đã cùng UOB đi qua đại dịch hồi tưởng: “Đi làm thời điểm đó mình cũng lo sợ bị nhiễm bệnh lắm chứ! Nhưng với niềm tin vào sự dẫn dắt của chị Lai, cũng như tình cảm, sự sẻ chia mà anh chị em đồng nghiệp trong dự án dành cho nhau, mình đã chọn ở lại, chọn cố gắng làm việc và khôi phục dự án…”

Với nền tảng vận hành ổn định, sự bản lĩnh của người đứng đầu, và trên hết là tinh thần đoàn kết của toàn đội ngũ, dự án UOB HCM đã biến trở ngại thành động lực, vững vàng vượt qua chông gai và dần quay trở lại nhịp độ phát triển. 

Cùng nhau vươn lên và tỏa sáng

Năm 2024 chứng kiến nhiều đột phá của tập thể UOB HCM, đặc biệt là trong phương diện vận hành dự án. Một trong những thay đổi nổi bật chính là việc tái cấu trúc quản lý theo mô hình chia nhỏ. Thay vì chỉ có một quản lý phụ trách toàn bộ dự án như trước đây, mô hình mới phân bổ công việc cho ba người cấp quản lý. Mô hình này được đưa ra nhằm giảm tải áp lực, hỗ trợ việc giám sát nhân sự, đồng thời hỗ trợ phát huy tối đa năng lực của từng cá nhân. Bên cạnh đó, dự án cũng áp dụng công nghệ mới vào quá trình thu hồ sơ khách hàng, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Không chỉ tập trung vào vận hành, UOB HCM còn chú trọng vào phúc lợi nhân viên, tạo động lực mạnh mẽ thông qua các chương trình khen thưởng hấp dẫn và nhiều hoạt động tinh thần gắn kết. 

Đây cũng là năm của sự phát triển vượt bậc khi UOB chính thức mở rộng hoạt động ra thị trường Hà Nội, cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ của dự án. Cùng với đó là “những con số biết nói”, là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tăng trưởng của UOB HCM: 

  • Quy mô đội ngũ với 120 nhân sự
  • Doanh thu vượt kế hoạch 120%
  • Lợi nhuận đạt 165% so với mục tiêu đề ra, đóng góp 20% tổng lợi nhuận của BP Kinh doanh CRM Miền Nam.

Với hành trình 2024 đầy ấn tượng đó, UOB HCM nói chung và chị Cam Lai nói riêng đã đại diện BSV tham dự chương trình BELL Awards 2024 do Bellsystem24 Holdings tổ chức và thành công mang về hai giải thưởng danh giá: “Dự án xuất sắc” và “Cá nhân xuất sắc”.

Trải qua 8 năm với bao thăng trầm, chị Cam Lai không giấu sự tự hào khi nhắc đến các thành viên của mái nhà chung UOB HCM: “30% chính là số nhân sự cốt lõi vẫn còn đồng hành cùng chị từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Đó là điều may mắn, cũng là một trong những điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của dự án.” 

Tại UOB HCM, con người là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Không chỉ tập trung vào đào tạo kiến thức, kỹ năng, chị Cam Lai còn tạo cơ hội để các bạn agent có thể phát triển năng lực bản thân, hướng đến những vị trí cao hơn và trở thành nhân sự nòng cốt. “Mình nghĩ UOB HCM có môi trường làm việc tích cực, hỗ trợ lẫn nhau một phần cũng là nhờ chị Lai đã làm rất tốt vai trò của một người lãnh đạo và một người chị lớn trong gia đình. Chị chính là BSVers điển hình – luôn mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc, nhưng lại cũng là người chị ấm áp, đứng đằng sau giúp đỡ cho đàn em của mình từ tinh thần đến cả vật chất.” anh Quang Sang (Team leader dự án) chia sẻ. 

Khép lại năm 2024 với rất nhiều sự nỗ lực và cả những dấu ấn rực rỡ, chị Cam Lai và các thành viên đại gia đình UOB HCM đều cảm thấy hạnh phúc và sẵn sàng cho những kế hoạch, định hướng trong năm tới. “Chị cùng đội ngũ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án, xây dựng nhiều hoạt động tạo động lực cho nhân sự cũng như chú trọng vào đào tạo, hỗ trợ các bạn phát triển hơn nữa kỹ năng làm nghề và tăng thu nhập.”, chị Cam Lai cho biết.

Từ những ngày đầu chật vật với vô vàn thách thức, đến hôm nay, UOB HCM đã vươn mình mạnh mẽ và gặt hái được “trái ngọt”. Đây không chỉ là kết quả của sự lãnh đạo tài tình, tâm huyết, tôn trọng và khuyến khích sự phát triển của đa dạng cá tính trong dự án của chị Cam Lai mà còn là minh chứng cho sức mạnh tập thể của một đội ngũ đồng lòng và gắn kết. “Hành trình vạn dặm” của UOB HCM sẽ tiếp tục được các thành viên dự án viết tiếp bằng những câu chuyện mới – câu chuyện của niềm tin, khát vọng khẳng định và sự nỗ lực. 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top