NHỮNG SUPERVISOR TÀI NĂNG CỦA DỰ ÁN OFFSHORE TIẾNG ANH ĐẦU TIÊN TẠI BSV

Ấn tượng đầu tiên của tôi với Phạm Ngọc Hà và Đinh Thùy Linh là trong chương trình Du lịch – Team building khu vực phía Bắc tại thành phố biển Hạ Long vào giữa năm 2022. Đó là một chàng trai và một cô gái có thừa sự tự tin. Họ bước lên sân khấu và làm nóng không khí buổi tối ngày hôm đó bằng một bản rap sôi động. Ở hai bạn trẻ ấy có một điểm tương đồng, đó là luôn toả ra năng lượng tích cực thu hút những người xung quanh.

Nếu gặp Ngọc Hà và Thùy Linh ngoài đời, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ họ là một cặp. Không sai, họ đúng là “một cặp”! Nhưng là cặp “bài trùng” trong công việc. Cả hai bạn đều đang đảm nhiệm vị trí Supervisor (Giám sát) tại dự án Offshore Tiếng anh đầu tiên của BSV thuộc Khối Kinh doanh toàn cầu và đều là những nhân sự đầu tiên làm việc ở đây. Cho tới thời điểm hiện tại, Ngọc Hà và Thùy Linh đã gắn bó với dự án được 02 năm.

“Có nhiều khó khăn lắm chứ mà khó khăn đầu tiên chính là giờ làm việc đó ạ!”

Với đặc thù dự án của Hoa Kỳ nên thời gian làm việc của Hà và Linh cũng như toàn nhân sự trong team có sự khác biệt lớn với các dự án khác: thay vì đi làm ban ngày thì họ lại đi làm vào ban đêm. Hà chia sẻ, việc điều chỉnh đồng hồ sinh học và lịch sinh hoạt cho phù hợp với thời gian làm việc là một khó khăn tưởng như nhỏ thôi, nhưng lại là thách thức thời gian đầu cho tất cả các bạn, cũng là một trong những lý do ảnh hưởng tới tỷ lệ gắn bó của nhân sự với dự án. “Thời gian làm việc là một thách thức với team chúng em, bởi mọi người cũng hiểu, liên tục sinh hoạt, làm việc vào khung giờ không giống với phần đông mọi người như vậy cũng sẽ khiến các bạn có phần mệt mỏi. Sau một thời gian gắn bó, trải nghiệm và học hỏi, các bạn trẻ chọn rời đi khi thấy không còn phù hợp là một điều dễ hiểu.”

Đó chỉ là thử thách nhỏ trong rất nhiều những thử thách lớn khác thuộc nội hàm công việc. Nhiều nghiệp vụ cần phải học khi phía đối tác tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện 03 kênh gồm kiểm duyệt, chat và call, trong đó, mỗi kênh lại có những chính sách và quy định khác nhau, đòi hỏi vị trí Supervisor không chỉ hiểu rõ mà còn phải nắm vững và vận dụng đúng vào từng nội dung công việc. Thêm nữa, thời gian làm việc của mỗi kênh không đồng nhất, trong khi chat và call vào ban đêm thì kênh kiểm duyệt lại vào ban ngày nên cũng làm tăng thêm khối lượng và thời gian làm việc của các bạn. “Để kiểm soát chất lượng của cả kênh kiểm duyệt thì có những thời điểm em phải làm overtime, tức là sau khi kết thúc 8 tiếng ca đêm, em sẽ tiếp tục làm việc thêm 4 tiếng buổi sáng hôm sau.” – Linh chia sẻ.

Thùy Linh và Ngọc Hà luôn cố gắng theo sát, hỗ trợ agents trong việc giải quyết từng “case” thực tế

Với mục tiêu luôn đảm bảo chất lượng nhân sự và công việc trơn tru, đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của đối tác, với mỗi Agents mới vào dự án, Hà và Linh đều luôn sát sao, hỗ trợ tận tình trong việc giải đáp thắc mắc và giải quyết các tình huống với khách hàng.

Ngọc Hà (thứ ba từ phải sang) và Thùy Linh (thứ hai từ trái sang) trong một chuyến sang thăm dự án của đối tác Hoa Kỳ

Gắn bó với dự án không chỉ vì trách nhiệm

Hai năm gắn bó tại đây, Hà và Linh cùng có chia sẻ rằng điều giữ chân họ lại, bên cạnh tinh thần trách nhiệm với công việc, thì còn là sự gần gũi, quan tâm giữa mọi người trong dự án. Những chuyến đi chơi xa cùng nhau chính là minh chứng cho sự gắn kết như anh em một nhà của các thành viên trong tập thể này. “Công việc nào cũng vậy, không thể tránh khỏi những lúc muốn dừng lại, nhưng bọn em vẫn ở đây… vì nhau. Ngoài giờ làm việc, mọi người thường tổ chức những chuyến du lịch, dã ngoại. Đó cũng là giây phút chúng em có cơ hội xích lại gần hơn và thấu hiểu những người đồng nghiệp của mình.”

Những chuyến đi xa, những hoạt động phong trào… giúp các nhân sự trong team dự án H. gắn bó hơn mỗi ngày

Thêm nữa, với Hà và Linh, được làm việc trực tiếp với chị Hồng Nhung – quản lý dự án – đã cho hai bạn cơ hội để học hỏi thêm nhiều kỹ năng cần thiết trong công việc: kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý nhân sự, kỹ năng làm báo cáo… Nói về quản lý của mình, Hà và Linh đều nói rằng, đó là một người chị lớn đúng nghĩa đã dạy họ nhiều bài học về nghiệp vụ, chuyên môn. “Chị Nhung có nhiều kinh nghiệm làm việc ở call center (trung tâm cuộc gọi) lớn. Chị ấy cũng có nhiều trải nghiệm và kỹ năng phục vụ cho công việc, chúng em học được nhiều từ đó, đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề làm sao cho linh hoạt, phù hợp với từng tình huống, hoàn cảnh và đáp ứng đúng tôn chỉ của đối tác, đó là Làm cho khách hàng hài lòng.” – Linh bày tỏ.

Ngọc Hà (ngoài cùng bên phải) và Thùy Linh (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng Quản lý của mình – chị Hồng Nhung (đứng giữa) – trong chương trình Tiệc cuối năm 2022

“Có lẽ bọn em đều có một chút chất nghệ thuật trong người”

Khi được hỏi rằng, có sở thích hay đam mê chung nào giữa hai bạn khiến cả hai trở nên thân thiết hơn không, Linh bày tỏ rằng nếu nói khác cũng đúng nhưng nói giống thì cũng chẳng sai, bởi bạn cho rằng cả hai đều có một chút chất nghệ thuật trong người. Hà thì yêu rap, từng mơ ước trở thành ca sĩ còn Linh thì thích vẽ và … chơi game. “Chị có tin là em chơi game rất giỏi và còn từng đạt giải không?” (cười lớn). Vừa nói Linh vừa đưa ra những bức vẽ “art game” của bạn ấy. Đây là thú vui của bạn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Art game là một trong những niềm đam mê của Thùy Linh 

Nhìn “cute” và dễ thương như thế này chắc không ai nghĩ rằng Thùy Linh lại là một game thủ cừ khôi đâu nhỉ?

Khác với Linh, Hà có niềm đam mê đặc biệt với rap và thời trang. Thời sinh viên, Hà hay lui tới hát tại các phòng trà, café sau giờ học, và cũng từng nhen nhóm ước mơ trở thành ca sĩ. “Nhưng có lẽ chưa đủ duyên chị ạ. Mà thực ra, tới thời điểm hiện tại, em cũng không còn mơ mộng quá nhiều với ước mơ đó nữa. Rap giúp em giải toả áp lực, giúp em kết nối và đến gần với mọi người hơn trong những buổi giao lưu hội nhóm, vậy là vui rồi.” Quả thật, ở Hà có một sức hút kỳ lạ giúp bạn luôn nổi bật giữa đám đông, có lẽ sức hút ấy là sự kết hợp giữa gương mặt điển trai, gu thời trang ấn tượng và khả năng ca hát, khuấy động không khí. Tiếp xúc với Hà và Linh, có lẽ ai cũng sẽ có chung cảm nhận rằng họ là những người hướng ngoại, luôn dễ dàng làm quen và kết nối với tất cả mọi người, khiến cho người xung quanh bị thu hút bởi nguồn năng lượng tích cực của mình.

Ngọc Hà sở hữu gu thời trang ấn tượng, cá tính cùng ngoại hình điển trai, ưa nhìn.

Ngọc Hà biểu diễn trong một sự kiện của công ty

Sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với mái nhà chung này…

Gắn bó với dự án từ những ngày đầu tiên thành lập, cho tới nay đã trên dưới 02 năm, Hà và Linh đều đồng ý rằng, họ coi đây là mái nhà thứ hai của mình. Tại đây, họ được gặp người quản lý tận tâm, gặp được những người đồng nghiệp trách nhiệm, cùng hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu của cả đội. Môi trường BSV cũng khuyến khích mỗi cá nhân được phát huy mọi khả năng của bản thân, tạo nên một tập thể đa dạng nhưng vững mạnh.

Tập thể dự án offshore Tiếng Anh nói riêng và BSV nói chung luôn khuyến khích mỗi cá nhân với những cá tính riêng phát huy hết khả năng của mình

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top