Có gì thú vị ở lớp đào tạo TML1: Kỹ năng nhận diện tâm lý tính cách DISC

Trong buổi đào tạo thứ 2 của chương trình Talent Management Level 1 tại khối CRM Miền Nam, BSVers đã được khám phá một khía cạnh mới giúp việc tương tác với mọi người trở nên dễ dàng hơn, đó chính là nhận diện tâm lý nhân vật. 

Đồng hành cùng các học viên lần này chính là hai gương mặt trẻ đầy tiềm năng nhà BSV, Mr. Minh Toàn – chuyên viên Đào tạo và Ms. Tú Ngân – team leader dự án M. Với định hướng trở thành team leader, người học cần hiểu được tầm quan trọng của việc nhận diện tâm lý tính cách của người khác, nhất là khi các bạn là người trực tiếp làm việc, kết nối nhân sự trong dự án với cấp trên, đồng nghiệp và với mọi người trong công ty. 

Bộ công cụ DISC là viết tắt của của 4 từ tiếng Anh bao gồm Dominance (sự thống trị) – Influence (ảnh hưởng) – Steadiness (bền vững) – Compliance (tuân thủ). Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người trong số chúng ta đều nằm trong 4 khuôn mẫu hành vi của 4 nhóm trên. Nắm vững lý thuyết về DISC, BSVers có thể xác định tính cách, tâm lý của người đối diện tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi của họ. 

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, học viên còn được thực hành theo nhóm ngay tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm thực tế của mình, leader Tú Ngân đã chia sẻ thêm với mọi người về các trường hợp ứng dụng bộ công cụ DISC thành công khi tuyển dụng nhân sự tại dự án. 

Kết thúc module 2 với tinh thần sôi nổi và hào hứng, mọi người đều mong chờ các module sắp tới để có thể nâng cao kỹ năng của mình và hướng tới vị trí team leader trong tương lai. Chúc cho các bạn học viên của khóa TML1 sẽ tiếp tục có những giờ đào tạo bổ ích và thú vị!

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top