Bí quyết đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

  • Đặt title đăng tuyển nổi bật, thu hút
  • Chia sẻ công khai về thông tin doanh nghiệp 
  • Mô tả rõ ràng vị trí công việc đang tuyển dụng
  • Đề cập cụ thể mức lương & chế độ phúc lợi

Là những yếu tố cơ bản mà các nhà tuyển dụng cần đáp ứng khi đăng tin tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tùy thuộc vào các kênh thông tin, đối tượng nhân sự mục tiêu mà điều chỉnh độ dài ngắn, sử dụng “key word” hay “bắt trend” cho phù hợp. Nhưng có một sự thật là dù đã đáp ứng các tiêu chí trên mà các bài đăng vẫn không nhận được hồi đáp tích cực. Tỉ lệ tương tác tự nhiên thấp, bài đăng gặp tình trạng xuất hiện trùng lặp, không để lại dấu ấn cho người lao động.

Để giải quyết bài toán khó cho đội ngũ đang làm công tác tuyển dụng, đặc biệt đang càng được chú trọng trong thời điểm vàng chuyển việc trong năm thì hãy thử áp dụng bí quyết đăng tuyển đơn giản nhưng thu hút ứng viên tiềm năng, ứng viên giỏi được chia sẻ sau đây.

Tin tuyển dụng đính kèm icon, hình ảnh minh họa tăng nhận diện thương hiệu 

Năm 2013, Hội nghị Báo chí toàn cầu (World Congress Newspaper) do Hiệp hội Báo chí thế giới WAN-IFRA tổ chức tại Bangkok, Thái Lan đã đưa ra khái niệm “di dân” (migrant) trong lĩnh vực báo chí với nhận định: Thế giới đang chứng kiến “cuộc di dân từ báo in sang báo điện tử”. “Cuộc di dân” này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phương thức tiếp cận ứng viên của các doanh nghiệp. Thay vì các tin tuyển dụng xuất hiện ở mục tin ngắn trên báo in, báo giấy, ngày nay được cập nhật liên tục tại các trang tin điện tử và đa dạng các kênh thông tin.

Tương tự các tin tức được đăng tải trên đa dạng nền tảng mạng xã hội, nếu chỉ đơn thuần đưa thông tin bằng chữ thì dù nội dung dù chính xác và đang được quan tâm cũng sẽ khó có thể thu hút độc giả. Tin tức tuyển dụng cũng vậy, bên cạnh thông tin mô tả cụ thể thì các icon thể hiện cảm xúc sinh động, hình ảnh minh họa hấp dẫn có dấu ấn thương hiệu sẽ dễ dàng thu hút ứng viên, vừa là điểm nhấn, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp.

 Một số mẫu icon tuyển dụng đẹp và độc đáo

Tăng cường tham gia các Group facebook và xây dựng chiến lược seeding bài bản

Các group trên Facebook thường có lượng thành viên rất lớn. Vì vậy, đăng tin tuyển dụng trên các group sẽ giúp nhà tuyển dụng lan truyền nhanh chóng hơn. Nhưng để tránh thông tin bị “trôi” thì thay vì liên tục đăng lại bài với nội dung trùng lặp, gây hiệu ứng spam, sự phiền hà, phản cảm cho các thành viên trong nhóm, thì lựa chọn tham gia group theo lĩnh vực nghề nghiệp sẽ giúp tập trung đúng đối tượng nhân sự đang nhắm đến.

Tham gia các group tuyển dụng việc làm trên nền tảng facebook

Việc còn lại là lập một kế hoạch seeding bài bản, với hệ thống nick được “nuôi” và phân vai cụ thể, thậm chí cần xây dựng thương hiệu cho một số nick uy tín. Hệ thống nick ảo này sẽ làm nhiệm vụ seeding tại phần bình luận các tin tuyển dụng, chia sẻ JD, dẫn link website, fanpage công ty hoặc chủ động post bài chia sẻ quan điểm, định hướng chọn nghề. Lưu ý tránh thông tin một chiều, cần chia sẻ cả những review hạn chế nhưng đảm bảo “vô thưởng vô phạt” và không ảnh ảnh hưởng nhiều đến quyết định của người lao động.

Chạy quảng cáo tuyển dụng

Nếu doanh nghiệp cần tuyển dụng số lượng lớn ứng viên trong khoảng thời gian ngắn thì không chỉ dừng lại ở việc đẩy mạnh tương tác tự nhiên, mà còn cần có sự can thiệp của kỹ thuật, công nghệ. Để tiếp cận ứng viên trên quy mô lớn, định hướng đúng tệp khách hàng tiềm năng (dựa trên độ tuổi, ngành học, vị trí địa lý, mối quan tâm…) việc chạy quảng cáo trên nền tảng Google hoặc các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Linkedin…là cách thức tốt nhất. Tuy nhiên, để thực hiện cách thức này sẽ mất chi phí khá lớn và cần có kế hoạch sử dụng ngân sách khi lựa chọn giải pháp này. 

Chạy Ads trên mạng xã hội mang lại hiệu quả nhanh chóng

 

Hy vọng rằng các nhà tuyển dụng thông thái, nhạy bén sẽ áp dụng thành công những bí quyết đăng tuyển và sớm tìm kiếm được những nhân tố xuất sắc cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết khác

Scroll to Top